รู้จักกับบ้านสุขภาพล้างพิษตับ

บ้านสุขภาพล้างพิษตับ

การจัดคอร์สล้างพิษตับ นิ่วในถุงน้ำดี นิ่วในท่อน้ำดีตับ และล้างลำไส้ ด้วยวิธีธรรมชาติบำบัดนั้น เป็นการเข้าค่ายเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จากการเจ็บป่วยเรื้อรังโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งไม่ใช่การรักษาโรค แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะเป็นหมอเพื่อรักษาตัวเอง ซึ่งเหมาะสำหรับทุกคนที่สุขภาพร่างกายยังพอแข็งแรง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และมีความมุ่งมั่นที่จะีมีสุขภาพที่ดีต่อไป

โดย "บ้านสุขภาพล้างพิษตับ" ได้อาศัยองค์ความรู้จากที่ได้รับการถ่ายทอดมา จากโครงการสุขภาพองค์รวม 8 อ. ของ อ.ขวัญดิน สิงห์คำ และ อ.แก่นฟ้า แสนเมือง ผู้ริเริ่ม "หลักสูตร ล้างพิษตับ" ซึ่ง
ท่านได้ค้นคว้า วิจัย พัฒนาสูตร ทดลองกับทั้งตัวเองและจากประสบการณ์ดูแลสุขภาพให้กับชาวชุมชนสันติอโศก แล้วได้นำวิชาความรู้นั้นมาถ่ายทอด เผยแพร่ ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับประโยชน์เป็นจำนวนมาก

บ้านสุขภาพล้างพิษตับ สาขาแรก คือ "บ้านสุขภาพเขาใหญ่" จึงเกิดขึ้นด้วยคำแนะนำจากผู้เห็นประโยชน์จากการล้างพิษตับ และหวังอยากให้คนอื่นๆ หันมาดูแลตนเองด้วยการเรียนรู้ศาสตร์แห่งธรรมชาติบำบัดที่ไม่ต้องพึ่งพายาจากสถานพยาบาลจนต้องทานยาเป็นอาหาร แต่จะมาใส่ใจการกินอยู่เลือกอาหารเป็นยาแทน โดยจะใช้ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน (ล้างพิษตับ แบบสั้น) ในการเข้าร่วมกิจกรรม

ดังนั้น ทางทีมงานฯ จึงเห็นบรรยากาศที่ เสมอดาวรีสอร์ท เขาใหญ่ เหมาะที่จะเปิดคอร์สล้างพิษตับ โดยผู้เข้ากิจกรรมจะสามารถสัมผัสกับอากาศที่ร่มรื่นเย็นสบาย สูดหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดได้อย่างเต็มที่ ท่ามกลางทิวเขาล้อมรอบ และไอเย็นของบึงน้ำขนาดใหญ่ด้านหน้า อีกทั้งผู้ที่เข้าคอร์ส สามารถเดินเล่นออกกำลังหรือปั่นจักรยานในบริเวณรีสอร์ทได้ ถือว่าเป็นการได้มาหยุดพักผ่อนไปในตัว
[รายละเอียด-บ้านสุขภาพเขาใหญ่]

และเนื่องจากมีผู้สนใจเข้าร่วมคอร์สที่บ้านสุขภาพเขาใหญ่เป็นจำนวนมาก ไม่เพียงพอกับความต้องการ (ต้องจองคิวกันข้ามปี) อีกทั้งสมาชิกผู้ที่เคยมาเข้าร่วมส่วนใหญ่แล้วจะมาจากกรุงเทพฯ ทางทีมงานฯ จึงได้เปิดสาขาที่สองคือ "บ้านสุขภาพปทุมธานี" โดยเลือกสถานที่พัก คือที่โปรเกรสแมนชั่น ซึ่งเห็นว่า บรรยากาศดีเหมาะแก่การจัดค่ายล้างพิษตับ อีกทั้งสถานที่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่มากนัก เพียง 15 กม. ถือเป็นการเพิ่มโอกาสอีกทางเลือกหนึ่ง ให้กับผู้ที่สนใจอยากจะเข้าค่ายล้างพิษตับ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฆล ที่ไม่สะดวกหรือไม่อยากเดินทางไกลไปถึงเขาใหญ่
[รายละเอียด-บ้านสุขภาพปทุมธานี]

บ้านสุขภาพเขาใหญ่ และ บ้านสุขภาพปทุมธานี ดำเนินการโดยทีมงานชุดเดียวกัน โดยจะจัดคอร์สแบ่งคนละช่วงเวลา(ไม่ตรงกัน) โดยถ้าเป็น คอร์สของบ้านสุขภาพปทุมธานี จะจัดให้เน้นช่วงเวลาตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์คือ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เป็นหลัก สำหรับผู้ที่ไม่อยากเดินทางไกลมาก
[เช็คตารางคอร์ส-ปฎิทินกิจกรรมล้างพิษตับ]

ทีมงานบ้านสุขภาพล้างพิษตับเขาใหญ่



สำหรับทีมงาน อยากจะขอทุกท่านเรียกว่า "ทีมงานบ้านสุขภาพเขาใหญ่" โดยเราได้ขออนุญาตแล้วจาก อ.ขวัญดิน สิงห์คำ เพื่อนำความรู้เกี่ยวกับการล้างพิษที่ได้เรียนรู้มา ... นำมาเผยแพร่ต่อให้กับผู้ที่รักสุขภาพ ที่สนใจในการล้างพิษด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด โดยมิได้หวังรายได้มากมาย แต่ทำด้วยจิตและใจที่หวังจะให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี  ดังนั้นค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าร่วมคอร์สล้างพิษที่เราจัดขึ้นนั้นจึงราคาถูกกว่าที่อื่น (ค่าใช้จ่ายหลักๆ คือจะเป็นในส่วนของ ค่าห้องพัก ค่าสมุนไพร ค่าอาหาร รวมถึง ค่าอุปกรณ์ต่างๆในคอร์ส) ... ทีมงานบ้านสุขภาพเขาใหญ่ นำทีมโดย อ.นดาศักดิ์ (หนึ่งในผู้บุกเบิก ค่ายล้างพิษตับที่โรงเรียนผู้นำ มูลนิธิพลตรีจำลอง ศรีเมือง ที่จังหวัดกาญจนบุรี) และมี คุณปลายไพร เป็นผู้ดูแลคอร์ส ...

ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาของทีมงานบ้านสุขภาพเขาใหญ่ ... ที่ได้ให้ความรู้และดูแลผู้เข้าร่วมคอร์ส มาตั้งแต่กลางปี 2555 ถึงปัจจุบันนี้ ผ่านมาแล้วกว่า 80 รุ่น (ดูภาพกิจกรรมล้างพิษตับในแต่ละรุ่น)
ทำให้ ทีมงานบ้านสุขภาพเขาใหญ่ ได้รับความไว้ใจและเชื่อมั่น จากผู้ที่สนใจในการเข้าอบรบการล้างพิษตับเป็นจำนวนมาก ... ทางเราต้องขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง และ หวังว่าทุกท่านจะมีสุขภาพร่างกายที่ดี และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น .... ขอบคุณค่ะ


ทีมงานบ้านสุขภาพล้างพิษตับ
ทีมงานบ้านสุขภาพล้างพิษตับ
ทีมงานบ้านสุขภาพล้างพิษตับ
(ทีมงานถ่ายรูปร่วมกับ อ.ขวัญดิน สิงห์คำ ณ เสมอดาวรีสอร์ท บ้านสุขภาพเขาใหญ่)

แนะนำทีมงานหลักประจำบ้านสุขภาพล้างพิษตับเขาใหญ่


"อาจารย์-วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ - บ้านสุขภาพเขาใหญ่ , บ้านสุขภาพปทุมธานี"

นดาศักด์ ธานี


จบการศึกษาจาก : คณะรัฐศาสตร์ (การปกครอง) ม.รามคำแหง

- ศึกษาปฏิบัติธรรม รักษาศีล ถือมังสวิรัติ ตั้งแต่ปี 2522 จนถึงปัจจุบัน
- สนใจเรื่องการดูแลสุขภาพตนเองด้วยแนวทางธรรมชาติบำบัด


"ผู้ดูแลคอร์ส-บ้านสุขภาพล้างพิษตับเขาใหญ่"

ปลายไพร (พัชรี) พรหมปฏิมา

จบการศึกษาจาก : คณะบริหารธุรกิจ -
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A) ม.รามคำแหง
ประสบการณ์ทำงาน : ที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน สถาบันการเงิน

- ทำด้วยใจที่อยากจะให้ผู้สนใจเรื่องการล้างพิษตับ ได้มีสุขภาพดี โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด
- เจ้าของ Blog : liverthailand12.blogspot.com (บล๊อกดั้งเดิมของบ้านสุขภาพเขาใหญ่)

"ฝ่ายกฎหมายและผู้ประสานงาน-บ้านสุขภาพล้างพิษตับเขาใหญ่"


สมศักดิ์ พรหมปฏิมา  


จบการศึกษาจาก : คณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง
ประสบการณ์ทำงาน : นิติกร กรมป่าไม้ , นิติกร นสง.คณะกรรมการกฤษฎีกา, นิติกร สนง.ประกันสังคม, นิติกร สนง. กฎหมาย กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

- ปัจจุบัน
นิติกร กรมป่าไม้
- ผู้ช่วยและประสานงาน บ้านสุขภาพเขาใหญ่และบ้านสุขภาพปทุมธานี

0 ความคิดเห็น: