วิธีการล้างพิษแบบธรรมชาติบำบัด

วิธีการล้างพิษโดยธรรมชาติบำบัด

วิธีการล้างพิษแบบธรรมชาติบำบัด


วิธีการล้างพิษ ด้วยธรรมชาติบำบัด มีหลายวิธีการ ดังนี้

การกินเพื่อล้างพิษ

ได้แก่การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยไม่เลือกกินเนื้อสัตว์ แป้ง น้ำตาล มากจนเกินไป และไม่กิน อาหารที่มีสารปนเปื้อนหรือยาฆ่าแมลง หรืออาจจะเลือกรับประทาน อาหารคลีน หรืออาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ 

การอดเพื่อล้างพิษ

การอดเป็นสัญชาตญาณของคนและสัตว์ เมื่อเกิดอาการเจ็บป่วย คนหรือสัตว์จะไม่อยากกินอาหาร ฮิปโปเครตีส (Hippocrates) บิดาทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ได้อธิบายว่า “การอด” เป็นการลดการทำงานของอวัยวะภายในกระเพาะอาหารไม่ต้องย่อยอาหาร ลำไส้เล็กไม่ต้องดูดซึม อวัยวะภายในอื่นๆ จะทำงานน้อยลง ร่างกายได้พักและได้ซ่อมแซมส่วนที่บกพร่อง สารพิษที่มีอยู่ในร่างกายจะสลายออกมาจากเซลล์และถูกกำจัดทิ้งไป ร่างกายสะอาดขึ้น สุขภาพจะดีขึ้น

การฝึกสมาธิเพื่อล้างพิษ

ผู้ที่ฝึกสมาธิได้ระดับหนึ่ง ร่างกายจะหลั่ง สารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphine) หรือสารแห่งความสุขออกมา เมื่อร่างกายสงบ มีสมาธิ หัวใจจะเต้นช้าลง ลมหายใจจะยาวขึ้น เมื่อควบคุมลมหายใจได้ ปอดจะขยายตัว ร่างกายจะสามารถรับออกซิเจนได้มากขึ้น เกิดกระบวนการเผาผลาญไขมัน ลดการอักเสบในระบบภูมิคุ้มกัน อนึ่งจิตที่เป็นสมาธิจะช่วยยกระดับจิตให้สูงขึ้น

การฝึกสมาธิเพื่อล้างพิษ

การสวนลำไส้เพื่อล้างพิษ

ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่จะกินอาหารที่สะสมสารพิษมากขึ้น เช่น อาหารที่ขัดสี อาหารที่มีกากใยน้อย เนื้อสัตว์ ไขมัน ขนมเค้ก ไอศกรีม น้ำอัดลม อาหาร เหล่านี้ไม่มีเส้นใยที่จะช่วยการขับถ่าย จึงหมักหมมอยู่ในลำไส้เป็นเวลาหลายวัน เชื้อแบคทีเรียจะก่อให้เกิดการบูดเน่าในลำไส้ เมื่อผนังลำไส้ดูดซึมน้ำเพื่อให้อุจจารเป็นก้อน จึงดูดซึมสารเสียเข้าไปด้วย ส่งผลให้ลำไส้ทำงานไม่ดีเพิ่มสารพิษให้ร่างกาย และ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความเจ็บป่วย

วิธีการทำความสะอาดลำไส้ มี 2 รูปแบบ คือ
(1) การสวนลำไส้ใหญ่ระดับบนด้วยน้ำอุ่น คือการใช้น้ำอุ่น 5 แกลลอน ทำความสะอาด ตลอดลำไส้ เพื่อล้างอุจจาระที่ตกค้างและเมือกที่เป็นอาหารบูดเน่าซึ่งเกาะอยู่ตามผนังลำไส้
(2) การสวนล้างลำไส้ใหญ่ระดับกลางด้วยกาแฟ วิธีนี้ทำได้ง่ายและสามารถทำเองที่บ้านได้ ประโยชน์ที่สำคัญคือ ฤทธิก์ าแฟจะซึมเข้าทางผนังลำไส้เส้นเลือดและตับ จะช่วยให้ตับทำหน้าที่กรองของเสียให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

ประโยชน์จากการล้างพิษ


จากเอกสารและประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้มาเข้ารับการล้างพิษที่ชุมชนศีรษะอโศก ประโยชน์ของการล้างพิษสามารถประมวลผลจากการสัมภาษณ์ผู้ที่ผ่านการล้างพิษที่ชุมชนศีรษะอโศก ได้ดังนี้
- ผิวพรรณนุ่มนวล เปล่งปลั่ง ขึ้น
- หลับง่ายขึ้นและหลับสบาย
- จิตใจผ่อนคลาย ไม่รู้สึกตึงเครียด
- น้ำหนักลดลง
- ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ
- อาการบวมลดลง
- ภูมิต้านทานโรคแข็งแรงขึ้น
- บรรเทาอาการของโรคที่เป็นอยู่ให้ทุเลา
- สภาพจิตใจดีขึ้น
- กระตุ้นความคิด และความจำ
- มีสมาธินานขึ้น
- ร่างกายสดชื่น มีเรี่ยวแรง และกระปรี้กระเปร่า
- ริ้วรอยแห่งวัย เกิดช้าลง
- มองโลกในด้านบวกขึ้น

ขอขอบคุณที่มา : "การฟื้นฟูสุขภาพด้วยหลักสุขภาพองค์รวม 8 อ." โดย อุ่นเอื้อ สิงห์คำ

1 ความคิดเห็น: